Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Khắc phục tại nhà các lỗi màn hình đơn giản hay gặp phải tại nhà

Khắc phục tại nhà các lỗi màn hình đơn giản hay gặp phải tại nhà

Với các lỗi màn hình sau bạn có thể tự sửa tivi tại nhà một cách đơn giản theo cách hướng dẫn của chuyên gia Sửa chữa tivi tại nhà Hà Nội chia sẻ. 

Nếu bạn gặp phải sự cố hay rủi ro trong quá trình tự sửa chữa, hãy nhanh chóng liên hệ đến Trung tâm Điện tử Bách Khoa Hà Nội để được các chuyên gia có chuyên môn hỗ trợ bạn xử lý tại nhà
Lỗi Tivi bị sọc
Nếu tivi bị sọc một kênh, có thể do vấn đề từ nhà đài, còn nếu tivi bị sọc nhiều hoặc tất cả kênh, thì bạn có thể khắc phục như sau:
+ Kiểm tra tín hiệu truyền hình, dò lại đài, kiểm tra kết nối. Nếu dây kết nối bị nới lỏng, siết chặt lại. Còn nếu dây có dấu hiệu gỉ sét, bạn nên thay mới.
+ Phát thử video qua nhiều nguồn khác nhau như USB, đầu DVD….nếu  không bị lỗi, chứng tỏ do chất lượng truyền hình của nhà đài chứ không phải tivi. Nếu gia đình bạn đang sử dụng truyền hình cáp, kỹ thuật số...có lẽ nên đổi nhà cung cấp.

>> Tham khảo: Trung tâm bảo hành tivi SAMSUNG tại Hà Nội để được đặt lịch bảo hành tivi SAMSUNG miễn phí tại nhà khu vực Hà Nội và lân cận.

Lỗi Tivi bị nhiễu mờ
Cách xử lý: 
+ Trước tiên bạn hãy tắt màn hình cũng như rút tất cả các nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh. Sau vài phút bạn bật thiết bị lên. Việc tắt vài phút này cũng có thể tự động loại bỏ được hiện tượng trên.
- Nếu gia đình bạn sử dụng truyền hình cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh thì hãy kiểm tra các cáp đồng trục phía sau màn hình. Có thể nguyên nhân là do các đầu cáp lỏng. Khi đó, bạn chỉ cần lắc chỉnh nhẹ nhàng đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN, rồi quan sát lại trên màn hình.
- Nếu màn hình có sự thay đổi thì bạn hãy xiết chặt lại đầu cáp kết nối.

>> Xem thêm: Dịch vụ Sửa tivi SAMSUNG tại nhà tại Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi SAMSUNG Hà Nội

Lỗi màn hình tivi chớp nháy

Khi chiếc tivi LED nhà bạn xuất hiện tình trạng màn hình nhấp nháy liên hồi thì có nghĩa là màn hình tivi nhà bạn đã bị mắc lỗi chớp nháy. Đó có thể là do các đầu nối của thiết bị kết nối vào tivi có vấn đề.
Cách khắc phục:
+ Cẩn thận kiểm tra các cổng kết nối, giắc cắm….để siết chặt hoặc thay mới khi phát hiện mối nối đã gỉ sét, hư hỏng.
+ Xem xét để đảm bảo nguồn điện nơi mình ở ổn định nhằm tránh tình trạng màn hình tivi của bạn bị chớp nháy.

> Tham khảo: Công nghệ Colorlite test giúp người mù màu nhìn thấy màu sắc

Lỗi tivi LED bị chồng ảnh
Tivi bị chồng ảnh có thể là do các kết nối trở nên lỏng lẻo hoặc dây kết chưa đúng với cổng kết nối, tín hiệu đường truyền gặp sự cố.
Cách khắc phục:
+ Kiểm tra cáp kết nối và dây kết nối từ đầu kỹ thuật số hoặc truyền hình cáp.
+ Kiểm tra xem các chảo, ăng ten thu sóng có bị thay đổi vị trí/đổ ngã, hỏng hóc so với ban đầu không

>> Xem thêm: Tác dụng không ngờ của Bluetooth trên tivi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét