Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Samsung cho trình làng tivi Micro LED còn ấn tượng hơn OLED

Samsung cho trình làng tivi Micro LED còn ấn tượng hơn OLED

Thời điểm hiện tại, Samsung đang tập trung vào các mẫu TV QLED tuy nhiên công nghệ này vẫn còn một số nhược điểm, trung tâm bảo hành tivi SAMSUNG chia sẻ.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh khiến cả những kỹ thuật viên Sửa tivi tại nhà tại Trung tâm

Micro LED là công nghệ hiển thị đang được rất nhiều hãng theo đuổi và xem nó như là một giải pháp khác bên cạnh OLED. Cơ chế hoạt động của Micro LED về cơ bản cũng giống như OLED với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng, tuy nhiên chất liệu chế tạo là vô thay vì hữu cơ. Theo lý thuyết thì điều này sẽ giúp cho Micro LED có chi phí sản xuất thấp hơn OLED mà lại có tuổi thọ cao hơn. Vì thế, sẽ ít khả năng phải sửa tivi vì hạn chế tối đa các hỏng hóc xảy ra với tivi
Hồi năm 2012, Sony là hãng đầu tiên trình làng TV Micro LED 55 inch. Cho tới nay, rất ít dữ liệu liên quan cũng như chưa có mẫu TV Micro LED nào được tung ra thị trường. Và Samsung có thể thay đổi điều này tại CES 2018 bằng việc trình làng TV Micro LED 150 inch.
Các thiết bị di động vẫn chưa thể sử dụng công nghệ Micro LED bởi dây truyền sản xuất đèn LED cực nhỏ vẫn chưa thể cho năng suất cao, đủ đáp ứng cho nhu cầu của thị trường di động

Mặc dù rất triển vọng, công nghệ Micro LED vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật. Cụ thể là hiện nay nó chỉ được áp dụng trên các màn hình kích thước lớn và đắt tiền, chẳng hạn như Sony CLEDIS sử dụng cho các biển quảng cáo. Mẫu TV mà hãng điện tử Hàn Quốc dự kiến ra mắt tại CES 2018 được cho là sẽ có kích thước lên đến 150 inch.
Xem thêm: Sửa tivi LG sau bảo hành tại Trung tâm bảo hành tivi LG tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét