Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Các lưu ý khi sử dụng điều hòa giúp bạn tiết kiệm điện và giữ tuổi thọ của điều hòa

Các lưu ý khi sử dụng điều hòa giúp bạn tiết kiệm điện và giữ tuổi thọ của điều hòa

Trung tâm bảo dưỡng sửa điều hòa tại Hà Nội chia sẻ đến bạn các lưu ý khi sử dụng điều hòa giúp bạn tiết kiệm điện cho gia đình và giữ tuổi thọ của điều hòa, hạn chế các hỏng hóc sửa chữa điều hòa.

Lắp đặt cục nóng đúng cách

Cục nóng thường được lắp bên ngoài trời, nhưng cần lưu ý rằng đây là bộ phận rất quan trọng để làm lạnh không khí trong phòng. Do đó, bạn cần lắp cục nóng tại nơi có ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, nhằm hạn chế tối đa nhiệt độ từ mặt trời làm nóng cục nóng, và luống không khí được máy nén làm lạnh sẽ nhanh chóng được làm mát tốt hơn.
Sửa điều hòa tại quận Hoàng Mai- địa chỉ giúp bạn sửa chữa điều hòa uy tín tại Hoàng Mai

Tham khảo: Dịch vụ Sửa điều hòa tại quận Hoàng Mai - địa chỉ sửa chữa điều hòa uy tín khu vực Hoàng Mai

Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện

Kết hợp vừa bật điều hòa và quạt trần, hoặc quạt cây khiến chúng ta có cảm giác "tốn gấp 2 lần điện". Tuy nhiên trên thực tế, đây lại là một trong những biện pháp đơn giản mà hiệu quả tới không ngờ trong việc vừa làm mát căn phòng, lại vừa giúp bạn tiết kiệm phần nào công suất điện.
Khi được kết hợp, quạt trần sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông không khí lạnh ra khắp phòng, giúp vừa làm mát vừa nhanh, lại vừa giúp chúng ta dễ chịu hơn hẳn. 
Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng quạt trần trong khoảng từ 15 - 20 phút đầu khi mới khởi động điều hòa, sau đó nên tắt bớt, vì khi không khí trong phòng đã lạnh thì dùng quạt trần không còn hiệu quả nữa mà còn gây tốn điện.

>Xem ngay: Dịch vụ Sửa tivi SAMSUNG dành cho các gia đình sử dụng tivi SAMSUNG cần phải sửa chữa

? Chế độ làm lạnh nhanh có thực sự tốt cho gia đình bạn?

Nhiều người sau khi đi trời nắng về thường có thói quen sử dụng chế độ làm lạnh nhanh để "giải nhiệt" vì nghĩ rằng, với chế độ này, thì không khí trong phòng có thể nhanh chóng hạ xuống tạo sự thoải mái cho người dùng.
Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, chế độ làm lạnh nhanh theo bản chất, là việc nhanh chóng hạ nhiệt độ xuống sâu từ 16 - 18 độ C. 
Thực tế là khi bạn đi ngoài đường, nhiệt độ ngoài trời thường ở mức 30 - 38 độ C, do đó, khi về phòng bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 25 độ C là không khí đã dễ chịu hơn rất nhiều, vừa không khiến bạn quá sốc nhiệt. 

Tham khảo: Nguyên nhân và cách sửa chữa điều hòa các bệnh thường gặp tại nhà

Không chỉ thế, với nhiệt độ 25 độ C, thì máy nén cũng hoạt động thấp hơn, và không gây tốn điện, vì đương nhiên duy trì nhiệt độ ở mức 25 độ C sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mức nhiệt độ 16 - 18 độ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét