Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Khoảng cách xem tivi như thế nào là hợp lý và an toàn cho mắt

Khoảng cách xem tivi như thế nào là hợp lý và an toàn cho mắt

Trung tâm sửa tivi tại nhà xin gợi ý bạn công thức tính khoảng cách xem tivi được xem là hợp lý và an toàn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy để lại lời nhắn để kỹ thuật sửa chữa tivi tại nhà của chúng tôi giải đáp cho bạn nhé!

Cụ thể, khoảng cách xem tivi tối thiểu sẽ gấp đôi kích thước màn hình, và khoảng cách xem tivi tối đa sẽ gấp 3 kích thước màn hình.

Việc xem tivi có ảnh hưởng thế nào đến mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khoảng cách xem tivi có hợp lý không, điều kiện ánh sáng căn phòng, chất lượng màn hình tivi…Trong đó, việc tính khoảng cách an toàn để xem tivi thông thường được căn cứ trên kích thước màn hình tivi.

> Tham khảo: Dịch vụ Sửa tivi SAMSUNG tại nhà Hà Nội từ trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi SAMSUNG giúp bạn sửa và khắc phục mọi lỗi trên tivi nhà mình

Nghĩa là, màn hình tivi càng rộng thì bạn càng nên ngồi xa tivi để tránh tình trạng ngồi quá gần gây nhức mỏi mắt, mà thưởng thức tivi lại hoàn toàn không thoải mái.
- Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2
- Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3
Chẳng hạn, nếu chiếc tivi nhà bạn có kích thước màn hình 42 inch thì theo công thức trên có thể tính ra:
- Khoảng cách tối thiểu = 42 x 2,54 x 2 = 213,36 cm = khoảng 2,1 m
- Khoảng cách tối đa =  42 x 2,54 x 3 = 320,04 cm = khoảng 3,2 m
Như vậy, khoảng cách hợp lý để xem tivi 42 inch là từ 2,1 đến 3,2 m

> Tham khảo: Trung tâm bảo hành tivi SAMSUNG giúp bạn đặt lịch bảo hành tivi SAMSUNG miễn phí tại nhà mà không cần đến trung tâm khi tivi gặp sự cố

Nên làm gì để Smart tivi không nhiễm virus?
- Khi sử dụng tivi để lên mạng, tốt nhất bạn không click vào những đường link lạ, không rõ nội dung, nguồn gốc.
- Luôn cẩn thận khi tải thêm ứng dụng ngoài bằng file apk trên tivi. File apk của ứng dụng, bạn chỉ nên tải ở những trang quen thuộc, nhiều người biết đến hoặc tốt nhất là trang web của chính ứng dụng đó nếu có.
- Nếu tivi nhà bạn có chế độ quét virus (hiện nay có Smart tivi Samsung có) thì hãy kiểm tra thường xuyên.
- Luôn cập nhật phần mềm mới cho tivi, vì nhiều nhà sản xuất sẽ có thể tăng cường thêm tính năng bảo mật vào phiên bản hệ điều hành mới.
Việc Smart tivi nhiễm virus rất hiếm khi xảy ra, nên bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, để giúp tivi bền đẹp thì cẩn thận vẫn hơn. Trung tâm sửa chữa tivi Bách Khoa HN hi vọng chiếc tivi sẽ luôn "khoẻ mạnh" và chạy mượt mà.
Các lưu ý khi sử dụng điều hòa giúp bạn tiết kiệm điện và giữ tuổi thọ tivi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét