Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để hạn chế rủ ro nguy hiểm

Cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để hạn chế rủ ro nguy hiểm

Bạn cần chọn trung tâm uy tín để sửa bình nóng lạnh được an toàn và đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bình nóng lạnh càng trở nên tiện dụng với mỗi gia đình, Tuy nhiên, có không ít rủi ro có thể ập đến với gia đình bạn trong quá trình sử dụng và vận hành bình chưa đúng cách.

>>> Mời bạn tham khảo: Dịch vụ Sửa tivi tại nhà phòng khi tivi gặp sự cố, hỏng hóc
Sử dụng bình nóng lạnh như thế nào để phòng tránh rủi ro?
Sửa bình nóng lạnh tại nhà-- Sử dụng bình nóng lạnh đúng cách
Sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành bình
>> Tham khảo: Dịch vụ Sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội bạn có thể giao phó bình mỗi khi gặp sự cố hỏng hóc 
PGS Chiến lưu ý nên chọn mua bình nóng lạnh của thương hiệu uy tín, có tem nhãn. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi lắp đặt. Căn cứ nhu cầu sử dụng của gia đình mà chọn dung tích và công suất tiêu thụ. Bình chứa phải luôn đầy nước để tránh hư hỏng bộ đốt.

Thường xuyên kiểm tra bằng bút thử điện xem có rò điện không. Định kỳ kiểm tra dây, chỗ nối. Gọi thợ bảo hành theo quy định. “Trong máy, theo thiết kế luôn có một đầu dây tiếp đất. Dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu có hiện tượng rò nhưng nhiều người thường hay bỏ qua”, PGS Chiến lưu ý.
Theo TS Thạch, với bình gián tiếp, chỉ nên bật điện trước khi tắm 5 – 10 phút. Khi đã đủ lượng nước, tắt điện rồi mới tắm. Bình nóng lạnh nên lắp trên tầm với của trẻ. Tránh chỉnh sẵn chế độ tối đa, giúp kéo dài tuổi thọ bình và giảm nguy cơ phỏng khi vô ý mở vòi nước nóng.
Không sử dụng bình quá cũ. Nếu nước thường xuyên có cặn hay nhiễm phèn… nên mở bình kiểm tra, súc rửa để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ và rò điện. Khi thấy người bị giật điện, không lao vào cứu ngay mà phải ngắt cầu dao điện trước, sau đó đưa người bị giật ra ngoài làm thao tác sơ cứu.

“Bình nóng lạnh cũng như các thiết bị sử dụng điện khác, đều có thể xảy ra rủi ro. Hệ số rủi ro cao hay thấp phụ thuộc chất lượng sản phẩm cũng như sự tuân thủ trong cách lắp đặt và sử dụng của người dùng”, TS Thạch lưu ý. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét