Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Nhận biết các bệnh thường gặp ở bình nóng lạnh bạn có thể xử lý

Nhận biết các bệnh thường gặp ở bình nóng lạnh bạn có thể xử lý

Giúp bạn nhận biết các bệnh thường gặp ở bình nóng lạnh tại nhà và có phương án sửa bình nóng lạnh tại nhà Hà Nội đúng cách.

1 số cách sửa bình nóng lạnh tại nhà bạn cần phải biết

1.  Bình nước nóng bị rỉ nước

Nguyên nhân: Bình nước nóng bị rỉ nước, hiện tượng này thường xuất hiện ở các bình nóng lạnh được sử dụng trên 2 năm và không bảo dưỡng định kỳ. Hoặc bên trong bình nước nóng có thanh magie, tác dụng của thanh này là để chống ăn mòn thành bình, qua một thời gian sử dụng, thanh magie bị ăn mòn hết và ăn mòn sang thành bình, gây rỉ nước.

- Cách khắc phục: Liên hệ với trung tâm bảo hành để kỹ thuật viên giúp bạn bảo dưỡng máy, trường hợp nếu phát hiện thanh magie bị mòn gần hết và họ sẽ thay thanh mới cho máy bạn.
>> Trung tâm Điện tử Bách Khoa Hà Nội ngoài thế mạnh sửa tivi tại nhà, các kỹ thuật còn được trang bị kỹ năng sửa bình nóng lạnh Ariston Ferroli Pixenza Kangaroo...chuyên nghiệp tại Hà Nội.

2.  Thanh nhiệt bị đóng cặn

- Nguyên nhân: Thanh điện trở sử dụng lâu sẽ có hiện tượng không làm nóng nước, nhiệt độ thanh nhiệt càng phải tăng cao càng làm cát thạch anh bên trong giãn nở gây nở, gây nứt vỡ lớp cặn bám, qua đó đồng thời làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và rò điện ra nước.
Ngoài ra, nguyên nhân khác có thể là do lớp cách điện của vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước.
- Cách khắc phục: Liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa bình nóng lạnh chuyên nghiệp để họ kiểm tra thanh nhiệt và khắc phục.

3.  Bình nóng lạnh rò điện

- Nguyên nhân: Đầu tiên là do vật liệu cách điện của dây mayso bị hỏng hóc. Nguyên nhân tiếp theo là do gioang cao su cách điện nối giữa dây mayso, sử dụng lâu ngày gioang sẽ cũ, cao su của gioang thoái hóa, nước trong bình sẽ bị rò nước ra vỏ bình dẫn đến bị chập điện.
Những chỗ nứt trên gioăng cao su sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này cũng rất dễ hỏng và mất chức năng cách điện trong trường hợp mất nước, trong bình không chứa nước, nhưng dây mayso vẫn hoạt động, sinh nhiệt và đốt cháy gioăng.
Hiện nay, một số loại bình nước nóng hiện đại đã sử dụng bộ rờ le kép gồm: Rờ le để đo nhiệt độ nước và tự động bật/tắt điện khi rờ le bị hỏng hoặc khi nước nóng quá mức cho phép.
- Cách khắc phục: Tắt bình nóng lạnh, liên hệ với thợ sửa chữa bình nóng lạnh để họ đến kiểm tra, xử lý đúng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét