Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Mua tivi phải để ý đến những tiêu chí nào

Mua tivi phải để ý đến những tiêu chí nào

Nếu bạn đang có ý định mua tivi mới cho gia đình, hãy lưu ý đến các tiêu chí mà Trung tâm sửa tivi tại nhà Hà Nội chia sẻ sau đây để có thể chọn mua được chiếc tivi ưng ý cho gia đình mình.
Thông tin được trung tâm sửa chữa tivi tại nhà tổng hợp và chia sẻ.
1- Độ phân giải Full HD, 4K để có hình ảnh sắc nét

Độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị trên tivi càng sắc nét, khi cùng một độ phân giải tivi có kích thước màn hình nhỏ hơn thì sẽ càng sắc nét hơn.
Nếu như trước đây những độ phân giải cơ bản như SD, HD cao lắm là Full HD... tương thích với các chuẩn truyền hình và tivi có kích thước nhỏ dưới 40 inch thì ngày nay, Full HD và Ultra HD 4K lại được ưa chuộng hơn để phát nội dung chất lượng hơn, tương thích hơn với những chiếc tivi kích thước lớn.
Tivi SONY được người dùng sử dụng nhiều nhất- Thống kê từ một trang đánh giá Rtings của Amazon

Thậm chí hiện nay nhiều hãng đã bắt đầu cho ra mắt những chiếc tivi có độ phân giải 8K, dự kiến mang đến cho người dùng những sự trải nghiệm ấn tượng.

2- Smart tivi có kích thước lớn từ 40 inch trở lên
Ngày nay, những bộ phim bom tấn hấp dẫn, những chương trình giải trí, bóng đá đặc sắc... trên các ứng dụng truyền hình ngày càng phổ biến, các mẫu mã tivi cũng ngày càng đa dạng về giá thành. Do đó, việc sắm một chiếc tivi kích thước lớn để giải trí tại nhà là điều rất hiển nhiên và vô cùng dễ dàng.

Trung tâm bảo hành tivi SONY Hà Nội- địa chỉ bảo hành sửa chữa tivi SONY khu vực
Theo kết quả nghiên cứu do WitsView khảo sát, năm 2017 kích thước trung bình của tivi sẽ tăng lên khoảng 45.4 inch - dẫn tới tổng diện tích hiển thị của tivi xuất xưởng có thể tăng trưởng 7.6% (năm 2016 kích thước trung bình là 43.6 inch).

3- Công nghệ nâng cấp hình ảnh
Không thể không chọn một chiếc tivi được trang bị công nghệ nâng cấp hình ảnh HDR giúp hiển thị tốt nhất cảnh sáng và cảnh tối. Bạn đừng lầm tưởng với độ tương phản đấy nhé.
Ngoài ra, còn có công nghệ HDR10, HDR10+, Dolby Vision,... mỗi công nghệ xử lý hình ảnh khác nhau nhưng nhìn chung đều giúp những thước hình có độ phân giải thấp hơn lên chuẩn Full HD, 4K

Nhiều hãng nổi tiếng còn trang bị cho mình những con chip xử lý hình ảnh tinh vi và chuẩn xác như: Samsung có chip Q.Engine, chip xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme của Sony,... xử lý từng chi tiết nhỏ nhất, giảm nhiễu tối đa, thời gian cập nhật và xử lý hình ảnh nhanh chóng.

4- Công nghệ màn hình

Trung tâm bảo hành tivi LG HN- Trung tâm chuyên sửa chữa bảo hành tivi LG tại HN cho biết, hiện nay có 3 loại công nghệ màn hình trên thị trường là LED, QLED và OLED, thực chất chỉ có 2 dòng chính là LED và OLED, còn QLED là dòng biến thể của màn hình LED/LCD. 


 QLED và OLED là 2 công nghệ màn hình được nhiều hãng tích hợp trong chiếc Smart tivi của mình.

Dẫn truyền ánh sáng bằng hệ thống đèn LED được bổ sung một tấm film chấm lượng tử vào cấu trúc LED cổ điển. Năm 2018, tivi QLED được cải tiến Full LED nền, chia các đèn LED thành từng vùng để dễ dàng quản lý, chính vì thế tivi kiểm soát tốt độ tương phản tốt hơn. 

>> Những chiếc tivi LG sáng giá nhất 2018 các gia đình Việt nên tham khảo để có thể có thêm gợi ý khi chọn mua tivi mới cho gia đình. 

Được viết tắt của "Đi-ốt phát quang hữu cơ" có tấm nền sở hữu hàng triệu điểm ảnh có khả năng tự phát sáng. Đến thời điểm này chưa một tivi nào soán ngôi OLED về việc thể hiện màu đen tuyệt đối, cho hình ảnh hiển thị sâu hơn và trung thực hơn. Tivi có độ tương phản cao, góc nhìn rộng, màn hình mỏng có thể treo  lên tường như một bức tranh.

Cho phép hiển thị 100% dung tích màu, tái hiện màu sắc chính xác nhất cho dù ở trong cảnh sáng hay tối.
Xem đầy đủ tại: suativitainhabachkhoa.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét